Các doanh nghiệp chưa mặn mà với “mây”
Quản Trị Mạng - Cisco Systems đã khảo sát hơn 1300 chuyên gia IT để tìm ra những ưu tiên và những thách thức mà họ phải đối mặt khi chuyển giao ứng dụng và thông tin vào đám mây

 

Nó dường như khó khăn và mất thời gian hơn nhiều người nghĩ.

Tất nhiên, những điều tra này nhằm mục đích cá nhân, vì thế không quá bất ngờ với một kết luận sau cuộc khảo sát: Các mạng cần được nâng cấp trước khi chuyển sang đám mây. Dù sao đi nữa thì cuộc khảo sát cũng được tài trợ bởi một công ty chuyên về mạng.chuyển dịch mây

Nhưng gạt mục đích quảng cáo bản thân sang một bên thì những kết luận bao trùm hơn cho thấy: Quá trinh này không hề dễ dàng. Điện toán đám mây là một thách thức dài hơi, hơn hầu hết các tổ chức dự tính.

Ví dụ như, chỉ 5% chuyên gia được hỏi đã có thể chuyển dịch ít nhất một nửa tổng số ứng dụng của họ vào đám mây. Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng cho thấy vào năm 2013, con số này được cho là sẽ tăng rất nhanh, hơn 1/5 sẽ chuyển dịch ít nhất một nửa tổng số ứng dụng vào đám mây.

Cuộc điều tra cũng bắt gặp những phản đối khá khôi hài như là “Hơn ¼ chuyên gia được hỏi nói rằng, họ có thể tập luyện cho một cuộc thi marathon hay nuôi cá trong một thời gian ngắn còn hơn là mất thì giờ chuyển dịch ứng dụng của công ty sang đám mây” hay “gần ¼ người được khảo sát nói rằng, 6 tháng nữa, họ có thể nhìn thấy UFO, ngựa một sừng hay hồn ma trước khi thấy công ty mình bắt đầu và hoàn tất chuyển dịch sang đám mây”.

Nguyên nhân cốt lõi cho sự phản đối trên là, việc chuyển hướng sang đám mây liên quan tới vấn đề về chuyển dịch nền tảng, trong trường hợp này là từ những hệ thống truyền thống vào những đám mây công cộng hay đám mây riêng. Các chuyên gia IT cũng nhận thức được những vấn đề nảy sinh khi chuyển dịch, đặc biệt là nếu xét đến những hệ thống tối quan trọng của doanh nghiệp. Nhưng tại sao mà các doanh nghiệp không đặt ngang hàng chuyển giao đám mây với những chuyển giao khác lại là một bí ẩn, có lẽ do kết quả của doanh số “đạn bạc” rêu rao bởi những nhà cung cấp.

Hi vọng rằng, trong tương lai gần, mọi vấn đề liên quan tới chuyển dịch đám mây sẽ được cải thiện.

Nguồn tin: (Theo PCWorld)
Bài viết liên quan
  • HP phát triển điện toán đám mây
  • Điện toán mây "vấp" luật bảo vệ dữ liệu cá nhân
  • Master Business 2011