Windows 8 sẽ như thế nào?
Hệ điều hành tương lai của Microsoft phải cạnh tranh với các sản phẩm của Apple và đảm bảo tích hợp an toàn các hệ thống máy tính để bàn cùng các hệ thống thiết bị di động...

 

Ánh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

 

Tại Microsoft hiện giờ, mọi người từ khắp nơi đang lao động cật lực cho HĐH Windows 8. Theo thông tin từ Microsoft, HĐH này sẽ xuất hiện vào năm 2012. Những thông tin rò rỉ liên tiếp từ Microsoft cho phép kết luận, đó là một phiên bản Windows 128-bit với thành phần chức năng nhận dạng gương mặt.

Theo tin hiện có, việc phân phối Windows 8 sẽ được thực hiện theo license, cho phép khách hàng di chuyển qua lại giữa các thiết bị và ứng dụng. Thời gian khởi động các ứng dụng sẽ được rút ngắn. Các công cụ mở rộng về bảo mật sẽ đảm bảo an toàn cho việc cấu hình riêng biệt và cho các file ngay sau khi nhấn nút tải lại.

Vậy là, vào năm 2012, người dùng sẽ có những triển vọng mới. Nhưng điều gì sẽ xảy ra với 240 triệu license Windows 7 đã được bán ra đến thời điểm đó? Nhiều khả năng, để sử dụng được hết ưu điểm của Windows 8, những người này phải mua máy tính mới vì hệ điều hành mới sẽ đòi hỏi dung lượng bộ nhớ và công suất bộ vi xử lý rất đáng kể. Liệu thế giới có sẵn sàng đầu tư không ít tiền vào máy tính để bàn mới, đặc biệt là nếu tính rằng hiện tại nhiều người đã ngưng sử dụng máy tính để bàn sớm hơn trước kia?

Steve Jobs ở Apple không ngừng nhắc đi nhắc lại rằng máy tính cá nhân đã chết! Tuy nhiên, trên thực tế, máy tính cá nhân vẫn tồn tại tin cậy, hiệu quả, khiến các lãnh đạo CNTT ít lo nghĩ hơn so với các thiết bị di động. Các viên chức văn phòng cũng đã quen với máy tính để bàn, tin tưởng chúng và hoàn toàn cảm thấy chúng tiện ích. Nhưng dù sao, sự phát triển vũ bão của thị trường thiết bị di động cũng buộc Microsft phải đẩy mạnh sáng tạo trên cả thị trường máy tính để bàn.

Có tin, Microsoft đang cố đoạt lại lá cờ sáng tạo từ tay Apple. Nhưng, liệu Microsoft có đề xuất gì đó thoả mãn không chỉ người dùng máy tính để bàn ("cần câu cơm" của Microsoft hàng chục năm nay) mà cả thiết bị di động nữa? Liệu Microsft có khả năng sáng tạo máy tính bảng làm việc trên nền di động? Dường như là mọi người đang rất hồi hộp chờ đợi sự xuất hiện của HĐH mới Windows Mobile 8 - thứ để cài đặt trên các smartphone, máy tính bảng và có thể là thứ hỗ trợ liên hệ mật thiết với nền tảng để bàn Windows 8?

Thừa kế tính bóng bẩy của Windows 7, hệ thống Windows 8 cần thống nhất các nền tảng di động và để bàn và đảm bảo khả năng truy cập đồng thời đến các tài liệu và đồng bộ chúng chỉ nhờ một nhấp chuột. Microsoft đã trình diễn phương pháp tiếp cận tương tự trong gói giải pháp văn phòng Office 365, đề xuất một lần trả tiền duy nhất cho việc thuê nhiều ứng dụng cũng như truy cập di động đến tài liệu và thư điện tử cùng lúc.

Các doanh nghiệp cần tính toán và hành động sao cho cùng với sự xuất hiện của Windows 8, quá trình quản lý mọi thiết bị họ có trong tay sẽ đơn giản và rẻ tiền hơn rất nhiều lần. Phần mềm nhận diện gương mặt và các màn hình cảm ứng của máy tính bảng là tuyệt vời nhưng đa số quản lý viên CNTT vẫn muốn chỉ quan tâm trước hết tới phương pháp quản lý máy tính và mạng đơn giản và an toàn cũng như những khả năng cùng truy cập đến bất kỳ nguồn thông tin nào… Mặc dù ở đây có vài mâu thuẫn, các quản lý viên CNTT cũng không có ý từ bỏ các mong muốn của mình cũng như những ưu tiên hàng đầu cho người dùng.

 
Nguồn tin: PCWorld
Bài viết liên quan
  • Những tính năng bí mật trên Windows 8.1
  • Tùy biến trang Start Menu của riêng Windows 8.1
  • Windows 8.1 sẽ cho tải về từ tháng 10 tới
  • Nút Start trở lại trên Windows 8.1 vẫn gây thất vọng
  • Windows 8 cán mốc 35.000 ứng dụng
  • Từ Windows 7 đến Windows 8: Bước chuyển mình mạnh mẽ của gã khổng lồ
  • Microsoft chính thức công bố Windows 8
  • 7 điều phải nghĩ trước khi dùng Windows 8
  • Sẽ không còn giao diện Windows Aero Glass bóng bẩy trên Windows 8
  • 5 lý do để mong đợi Windows 8
  • Master Business 2011