Chào mừng đến với Mastersoft Forum Đăng nhập | Đăng ký | Trợ giúp
trong Tìm kiếm

Lựa chọn phương pháp tính giá vốn bán hàng đại lý

Bài cuối 06-02-2011 9:18 của nghiadc. 0 trả lời.
Trang 1 trong số 1 (1 nội dung)
Sắp xếp bài viết: Trước Tiếp theo
  • 06-02-2011 9:18

    • nghiadc
    • 10 thành viên năng nổ nhất
    • Tham gia 03-09-2011
    • Điểm 960

    Lựa chọn phương pháp tính giá vốn bán hàng đại lý

              Nhà sản xuất sản phẩm thông thường không kiêm luôn chức năng phân phối mà chuyển cho một công ty con hay một công ty khác chịu trách nhiệm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Tuy vậy nhà phân phối muốn có một mạng lưới phân phối rộng trên nhiều phạm vi khác nhau thì phải cần đến chân rết các đại lý. Các đại lý sẽ trực tiếp nhận hàng từ nhà phân phối và bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Giữa nhà phân phối và đại lý sẽ có một số ràng buộc lẫn nhau tùy theo tính chất sản phẩm, mức độ khan hiếm, .... Vì có thực tế một số đại lý khi tính giá vốn hàng xuất xong thì lãi gộp bị âm, khi cơ quan thuế đến kiểm tra không chấp nhận kết quả đó 
     
            Vấn đề đặt ra là chọn phương pháp tính giá vốn như thế nào để khi lên báo cáo bán hàng, phân tích bán hàng lãi gộp của từng mặt hàng không bị âm nhiều tránh nghi ngờ khi kiểm tra thuế  
     
    -  Trường hợp 1 các đại lý mua hàng từ nhà phân phối và tự quyết định giá bán sản phẩm tùy theo điều kiện kinh doanh của mình 
    -  Trường hợp 2 nhà phân phối yêu cầu bán không quá a% giá nhập
    -  Trường hợp 3 nhà phân phối yêu cầu bán đúng giá niêm yết và không hưởng hoa hồng 
    -  Trường hợp 4 nhà phân phối yêu cầu bán đúng giá nhập vào và được hưởng hoa hồng được tính vào giữa kỳ sau  
     
    Theo bạn đối với từng trường hợp trên nên áp dụng các phương pháp tính giá vốn nào là hợp lý nhất  
     
     
     
     
    • Điểm chủ đề: 30
Trang 1 trong số 1 (1 nội dung)
Powered by Community Server (Commercial Edition), by Telligent Systems